Bài mới trên BÁO TỔ QUỐC

Thức giả việt cọng nói chiện trớt quớt

Trích: " Trong quá khứ, ông là người yêu lý tưởng cộng sản đến mức “chân thành khờ dại”. Theo lời kể, khi thành trì cộng sản Liên Xô sụp đổ vào năm 1991, ông đã khóc đến mức “nước mắt đầm đìa”.

Năm 2004, khi đã bước sang tuổi 58, ông chính thức tuyên bố bỏ đảng với lý do mất niềm tin vào đảng cộng sản – điều mà sau này ông thừa nhận là “đoạn tuyệt tình yêu khờ dại”.

Hiện nay, ông là thành viên của câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng – một tổ chức dân sự tại Sài Gòn quy tụ nhiều nhân sỹ và các đảng viên cộng sản phản tỉnh.

Phải thay đổi tận gốc rễ

Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm hôm 26/6/2016, bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của bác sỹ Nguyễn Đan Quế đưa ra trước đó, ông Kha Lương Ngãi cho rằng chế độ cộng sản không thể sửa, mà phải thay đổi tận gốc rễ.

Nói về quá khứ cộng sản của mình, ông chia sẻ: “Tôi tự thấy mình đã góp phần vào tội lỗi, và tôi cũng tự thấy mình phải góp phần để có sự thay đổi từ căn bản”.

“Vì vậy mà tôi tham gia chuyện này, chuyện kia để góp phần thúc đẩy, làm sao để thay đổi cái chế độ, cái đảng, cái nhà nước này tận gốc rễ”.

Theo ông, tinh thần đoàn kết đấu tranh trong thời gian vừa qua, như: chống Trung Quốc xâm lược, đòi tự do dân chủ… là một điều tất yếu và cũng là một đòi hỏi chính đáng. “Chúng ta phải đòi mới có, phải đấu tranh mới có”.

Sau cùng, ông nhấn mạnh chủ trương đấu tranh ôn hoà và bất bạo động. Tuy sử dụng sách lược mềm dẻo, ôn hoà nhưng vẫn phải thể hiện lập trường kiên quyết.

Chúng ta đấu tranh tới cùng, phải thay đổi căn bản tận gốc rễ”, ông khẳng định.

( Kha Lương Ngãi: Cựu phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng: Cộng sản không thể sửa đổi mà phải thay thế tận gốc rễ )

Nếu như không có câu giới thiệu ” Hiện nay, ông là thành viên của câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng “ thì tôi đã không viết ra câu chuyện trái khoáy nầy, chỉ xem như chuyện chó sủa bóng trăng rồi bỏ. Nhưng ông Kha là thành viên của cái gọi là ” Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng quy tụ nhiều nhân sỹ và các đảng viên cộng sản phản tỉnh” thành ra có vấn đề.

Cái câu lạc bộ nầy theo như danh hiệu là nhằm thực hiện ” di chí ” của cố đồng chí Hiếu Đằng.

Nhưng di chí của Hiếu Đằng là cái gì?

Cứ theo như di cảo ” những ngày nằm bịnh ” và các phỏng vấn trên BBC chủ yếu là việc ” bảng đỏ ” ra riêng, xin cho lập đảng mới tên là ” đảng Dân chủ – Xã Hội ” mà đồng chí cò mồi Hồ Ngọc Nhuận hô hoán là hành động ” Phá xiềng.”

Và đây là ” Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng:

Vừa đây, mấy tên cựu việt cọng nằm vùng Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Huỳnh Kim Báu viết thơ rao nam rao bắc về cái đề án gọi là câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng. Nó là cái gì vậy?

Cứ theo khẩu khí của tờ quảng cáo câu lạc bộ LHĐ lăng hiếu đề thì nội dung sự vụ như vầy:

1-Lý do dựng tổ cò kiểu mới:

” Anh Lê Hiếu Đằng là bạn chiến đấu thân thiết của chúng tôi, những người từng hoạt động bí mật trong lòng Sài Gòn, từng vào sinh ra tử, nếm trải tù đày tra tấn của một chế độ do thực dân và đế quốc nuôi dưỡng. Lê Hiếu Đằng đã hiến dâng cả cuộc đời từ lúc còn thanh niên cho đến khi nằm xuống ở tuổi 70 cho lý tưởng cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng con người, giành lại độc lập cho đất nước, tự do dân chủ và hạnh phúc cho nhân dân. Cho đến khi mắc bệnh hiểm nghèo, vào những phút cuối cùng trên giường bệnh anh vẫn son sắt một lòng vì lý tưởng cao đẹp đó.”

2-Mục tiêu kinh doanh là chống lại một mớ trong bọn cướp đương quyền mà mấy đứa cựu vi xi nằm vùng nầy hổng ưa:

Có một Lê Hiếu Đằng tỉnh táo sáng suốt chọn con đường cách mạng giải phóng dân tộc để cống hiến hết sức mình mới có một Lê Hiếu Đằng can trường và dũng cảm trong cuộc đấu tranh hôm nay chống lại một bộ phận cầm quyền thoái hoá biến chất phản dân chủ, nhu nhược và hèn nhát trước chủ nghĩa bành trướng Đại Hán, kẻ thù xâm lược đã phơi bày dã tâm của chúng, hòng tìm kiếm chỗ dựa cho cái ghế quyền lực đã lung lay.

3-Phương thức hoạt động là ăn cắp kiểu tổ chức thịnh hành đã mấy năm nay của giới trẻ kêu là ” tổ chức xã hội dân sự “:

Là một định chế được hình thành bởi ý thức tự nguyện của những trí thức và công dân yêu nước thành phố Hồ Chí Minh, Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng hoạt động dưới hình thức của một tổ chức xã hội dân sự.

Cuối cùng là câu mang tính chất ” nội quy ” thiệt là kỳ dị:

” Mọi thành viên Câu Lạc Bộ đều có thể có những nhận thức và những hoạt động, lời nói không giống nhau và có thể giữ quan điểm độc lập của mình, nhưng không được nhân danh Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng để hành động và phát ngôn, đặc biệt là những hoạt động và phát ngôn mang tính quá khích, cực đoan gây nên những hệ luỵ không đáng có, đi ngược lại với mục tiêu của Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng.

Đáng lý ra thì việc cựu việt cọng nằm vùng phản chủ lo lập nơi thờ tự vái nhau thì không nên lý tới làm chi, nhưng mà chúng nó lên giọng cầu cao vì ” lý tưởng cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng con người, giành lại độc lập cho đất nước, tự do dân chủ và hạnh phúc cho nhân dân ” nặng mùi xú uế, không nhịn được nên mới có đôi lời phải quấy.

Nói về lý do lập ” câu ai bộ ” Lăng Hiếu Đề là để thực hiện di chí nhằm ” chống lại một bộ phận cầm quyền thoái hoá biến chất phản dân chủ, nhu nhược và hèn nhát trước chủ nghĩa bành trướng Đại Hán…” là bố láo.

Trong ” những ngày nằm bịnh ” LHĐ viết:

“… Tất cả tình cảm của gia đình và bạn bè trong nước cũng như ở nước ngoài làm tôi suy nghĩ miên man trong lúc nằm bịnh, càng khẳng định con đường mà tôi cùng nhiều bạn bè, đồng đội đã lựa chọn, con đường tiếp tục đấu tranh cho lý tưởng thời trai trẻ và một xã hội công bằng tự do dân chủ. Ở đó con người sống với nhau một cách tử tế, thật sự được giải phóng từ người nô lệ thành người làm chủ của đất nước. Tôi ngày càng hiểu sâu sắc từ “GIẢI PHÓNG” không có nghĩa như ngày nay người ta thường dùng mà là sự thoát xác thật sự làm người tự do dù cho người cai trị là da trắng hay da vàng; điều đau khổ, bi thảm là hệ thống cai trị khắc nghiệt nhất lại là của những người cùng dân tộc, như Việt Nam, như Trung Quốc, v.v.

Nếu hiểu từ giải phóng theo ý thức sâu xa đó thì tôi cũng rất đồng tình với nhận xét của nhiều nhà báo, nhà văn, học giả ở Miền Bắc, trong đó có nhà báo Huy Đức trong cuốn Bên thắng cuộc mới đây. Trên một số lĩnh vực, đặc biệt là sự giải phóng cá nhân, tôn trọng quyền con người, quyền được tự do suy nghĩ, tranh luận, về tập quán tôn trọng pháp luật, về cách quản trị trong thương mại, trong kinh doanh sản xuất thì chính là Miền Nam đã “giải phóng” Miền Bắc… Đấy là chưa nói đến thóc gạo của đồng bằng sông Cửu Long đã giải quyết vân đề lương thực cho cả nước như thế nào…”

Như vậy chẳng những Đằng đề cập đến tính cách toàn trị của chế độ việt cọng mà còn chỉ thẳng vào tính chất ưu thắng của nền chánh trị Dân chủ – Dân tộc – Nhân bản và Khai phóng của Việt Nam Cộng Hòa.
Do đó Đằng mới bỏ đảng, toan tính kéo nhau ly khai, lập đảng mới ” Dân chủ – Xã hội ” để gọi là cạnh tranh làm ” cái thắng ” hay ” kháng thể ” giúp đảng toàn trị giảm bớt tham nhũng và độc tài.

Di chí của Đằng là như vậy chớ không phải chỉ là đấu tranh chống ” một bộ phận thoái hóa biến chất phản dân chủ!”

Bây giờ nhóm chú già Mẫm mượn danh đại ca Đằng le lói để chỉ lập nên cái câu lạc bộ cò con với tính chất tự phát, thiện nguyện gọi là ” tổ chức xã hội dân sự ” xem ra còn tệ lậu hơn di chí làm đối lập cò con giúp đảng khỏi nhiễm bịnh sida của Hiếu Đằng.

Và tệ lậu hơn hết là câu răn đe hội viên tương lai của hội tương tế Lăng Hiếu Đề đang chạy vạy dựng lên còn chưa thành hình rằng:

không được nhân danh Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng để hành động và phát ngôn, đặc biệt là những hoạt động và phát ngôn mang tính quá khích, cực đoan gây nên những hệ luỵ không đáng có. “

Vậy thử hỏi, đám cựu việt cọng nằm vùng phản thùng nầy đang toan tính chiện gì?
Nếu biết rằng, một trong các điều kiện tham gia Thỏa Ước Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương ( TPP ) sắp tới là ” thực hiện quyền tự do lập hội ” thì sẽ hiểu là bọn cựu vc nằm vùng đang chạy tắt đón đầu, đứng ra lập ” hội CLB – LHĐ ” để chứng tỏ chế độ ta đã có quyền tự ro lập hụi! Nghĩa là, bọn vi xi Giải phóng Miền Nam ra rìa, nay mon men trở lại, một lần nữa lập công dâng bác, giữ đảng.

Bửa Hiếu Đằng ra đi gặp ‘bác’ , Mẫm ta đọc điếu dzăng có câu xấc láo rằng:

” Cũng chính vì vậy mỗi khi có dịp nhắc lại những tháng ngày gian khổ cũ của mình như một tổng kết về cuộc sống, Anh không hề tỏ ra tiếc nuối với những gì đã làm để phải trách móc bản thân hay “sám hối” với ai khác cả.

Thế mới biết ” Cá cuống chết đến đít còn cay – Cốt khỉ hườn cốt khỉ – Việt cọng nằm vùng hườn việt cọng nằm vùng “.

Còn như bây giờ đồng chí cựu phó Tổng biên tập Kha cũ Ngãi, Hội viên CLB Hú đằng, sau khi tả oán đi lạc đường theo việt cọng lâm ly rồi xuống xề:

Sau cùng, ông nhấn mạnh chủ trương đấu tranh ôn hoà và bất bạo động. Tuy sử dụng sách lược mềm dẻo, ôn hoà nhưng vẫn phải thể hiện lập trường kiên quyết.

Đó là me xừ kịu phó tổng cũ Ngãi chơi trò tráo bài ba lá kêu là ” diện – điểm “, kỷ thuật đặc truyền tuyên giáo vẹm:

– Cà kê về đi lạc đường là Diện.

– Xuống xề ” kiên trì bất bạo động ” để ” đảng ” muôn năm trường trị là Điểm.

Đồng chí cũ ngãi cũng là hội viên CLB hú đằng dễ dạy, nghiêm chỉnh tuân theo đúng nội quy:

” Mọi thành viên Câu Lạc Bộ đều có thể có những nhận thức và những hoạt động, lời nói không giống nhau và có thể giữ quan điểm độc lập của mình, nhưng không được nhân danh Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng để hành động và phát ngôn, đặc biệt là những hoạt động và phát ngôn mang tính quá khích, cực đoan gây nên những hệ luỵ không đáng có, đi ngược lại với mục tiêu của Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng.

Ô hô, ai tai! Thuật ngữ ” Việt cọng phản tỉnh ” bị lạm dụng xài mòn trơ, mòn trất!

                                         Nguyễn Nhơn

Ghi chú

Thức giả:

Người có học thức, nhưng không phải trí thức, bởi dzì, nếu là trí thức thì đã không ” lạc đường ” theo việt cọng.

Trớt quớt:

Tiếng bình dân Nam Bộ thường được dùng một cách cảm thán, để chỉ tình trạng sau những nỗ lực bỏ ra chỉ thu được kết quả hoàn toàn không thỏa một phần nhỏ nào của ý định ban đầu, hoặc để chỉ chiều hướng diễn biến của đàm luận hoàn toàn sai trệch với định hướng ban đầu.

Nãy giờ mình nói chuyện trớt quớt rồi cha nội ơi!

Quảng cáo/Rao vặt

5 Comments on Thức giả việt cọng nói chiện trớt quớt

  1. NHAN SINH QUAN

    Sai mot li di mot dam

    Theo ho Mao Mac tram nam trong gi???

    4 trieu dang vien duoi uoi!!!

    71 nam cong-phi hai nguoi An-Nam.

    Dan-Tri.

    Like

  2. NỘI CÔNG NGOẠI KÍCH
    Trông mặt mà đặt số tám còng
    Thòng lọng Casa động biển đông
    Chín phi công chết vì Vũng Áng
    Ba tháng trông mong chỗ đại đồng
    Formosa ngã đau lòng Nguyễn Xuân Fuck hậu lưng cong xin quỷ thần
    Đêm đông đổ đốn đầu đần
    Phòng phong phản phé phóng phân phi pháo phồng
    Casa cá chết cầu chông cắm con Các Chú có công cú cục cù
    Hoài Linh vong tổ đại tây du
    Đỗ mười đủ chục chẳng bung dù
    Hồ Quang thiếu tá chưa dư tướng
    Trần Quang Khải bẩm tập lái ngu
    Ngư dân chia Sớt Gục Gù Đài Loan từ thiện mở mù Tạ Bích Loan
    Thủy triều đỏ chẳng lăng loàn
    Quan tham lục cẩu cường toan lầm Bình Minh
    Âm mưu học Tập Cận Bình khâm sai Dương khiết Trì Ninh Thị Nữ Tôn
    TÂM THANH

    Like

  3. TAI VÁCH MẠCH RỪNG
    Những điều nhận diện cóc phòng không
    Thủng nham dộc đảng sản đại đồng
    Casa gà chết thủy triều đỏ
    Formosa thải Mao Trạch Đông
    IsIs lăng ba lạc vũ hồng Nguyễn Xuân Fuck tái chín phi công
    Gác mái Đài Loan chìa Vũng Áng
    Nạm gầu khủng bố nục ngư ông
    Trống chèo cảm tử cộng tồng ngồng Ba Đình Trọng lú cứt lợn bông
    Công hàm năm tám khỉ trồng tiên bồng nguyên soái hợi rông bến Nhà Rồng
    Sài Gòn trư bát giái lông
    Kinh Tàu Hủ Thúi cháo lòng Hồ Chí Minh
    Đinh La Thăng giáng cửa mình đĩ đang theo điếm đàng trong lộn vành ngoài
    Hộp đen rừng mạch vách hai tai
    Bắc kì phân hóa phẩn đã hoai
    Mai Phan Lợi nhóm tài cẩu sực
    Xíu quách bữa nay Lý Thiết Quài
    TÂM THANH

    Like

  4. thằng cha Kha Lương Ngãi nầy ngu lâu dễ sợ. Đến gần chết mới tỉnh ngộ. Tớ cam đoan tên nầy vì bị đuổi sớm, về hưu non nên mới tức tối phản đảng như thế.
    Cả đám câu lạc bộ của tên Hiếu Đằng gì đấy toàn là bọn ngu bền. hehehe

    Like

  5. LÀNG NƯỚNG CƯỠNG TÒA
    Qủa báo nhãn tiền liền Đảo Mắt
    Hậu sinh khả ố Mũi Cà Mau
    Phú đâu Trọng lú làm giàu Bần khinh xương máu đồng trào Vẹm Việt Nam
    Quảng Bình lấn lướt Quảng Nam Bắc Kinh xâm lược ngư dân bị khóa ngàm
    Tứ khoái cánh CAM bốn tốp làm
    Hàng không mẫu hạm phụ bắc Hàn
    Cu Ba chó má con linh khuyển
    Formosa ngã Hà Nội ham
    Ba Đình lục cẩu quan tham Thăng Long tướng tá to hàm đệ nhứt cư
    Hổ mang sư giả cổng từ
    Casa gà tổng bí thư tây bán già
    Nhân dân tệ đảo Gạc Ma công cha nghĩa mẹ đô la cõng mãng xà
    Đồ Sơn của quý tại Cát Bà
    Vác cày qua núi Mỹ khổ qua
    Up lồng Các Chú hơi bị sướng
    Làng nướng Turkey cưỡng lệnh tòa
    TÂM THANH

    Like

2 Trackbacks / Pingbacks

  1. Thức giả việt cọng nói chiện trớt quớt – Vượt Tường Lửa
  2. Thức giả việt cọng nói chiện trớt quớt | CHÂU XUÂN NGUYỄN

Góp ý, Thảo luận

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: